SEO Google là gì? Quy trình 6 bước SEO Website đạt hiệu quả cao

SEO Google là gì? Quy trình 6 bước SEO Website đạt hiệu quả cao

SEO Google hay SEO Website là hình thức tối ưu bài viết chuẩn thuật toán của Google, để đạt thứ hạng cao. Và Quy trình chi tiết 6 bước để giúp doanh nghiệp bạn đẩy top 1 thành công. Tìm hiểu ngay!

SEO Google là gì

SEO Google được viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google. Đây là một trong những công cụ Marketing hiệu quả hàng đầu, của các doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng bằng hình thức online. Có thể hiểu đơn giản, bạn cung cấp những thông tin hay sản phẩm mà người dùng tìm kiếm trên nền tảng Google. Qua đó doanh nghiệp có thể tiếp thị bán hàng những sản phẩm và dịch vụ của mình.

Tầm quan trọng của SEO Google đối với doanh nghiệp

SEO Google mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, với lượng người dùng khổng lồ truy cập Google mỗi ngày và tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao. SEO Google đã trở thành giải pháp Marketing quan trọng hàng đầu trong chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ ở Việt Nam. 

SEO Google là giải pháp Marketing hàng đầu cho các doanh nghiệp
SEO Google là giải pháp Marketing hàng đầu cho các doanh nghiệp

Bên cạnh đó, SEO Google còn là hình thức Marketing không cần trả phí cho nền tảng. Khác với quảng cáo Google Ads, doanh nghiệp phải trả phí nếu muốn tiếp cận tới khách hàng. Điều này là hình thức tuyệt vời dành cho những doanh nghiệp muốn phát triển bền vững hay những doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách quảng cáo thấp.

Am hiểu về thuật toán của SEO Google 

Sau khi hiểu rõ tầm quan trọng và tiềm năng của SEO Google với doanh nghiệp của bạn. Thì việc tiếp theo bạn cần làm là am hiểu thuật toán hay cách vận hành của công cụ tìm kiếm Google.

Thuật toán Google là gì

Thuật toán Google là cách mà Google chọn lọc ra bài viết thích hợp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Thuật toán Google còn đánh giá thông tin từ bài viết của website bạn, có chính xác và uy tín. Mục tiêu của thuật toán đó nhằm cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích.

Cập nhật thuật toán liên tục để tối ưu SEO Google
Cập nhật thuật toán liên tục để tối ưu SEO Google

Chi tiết hơn, thuật toán này là một chuỗi các quy tắc, điều kiện, tiêu chí để đánh giá Website. Và điều quan trọng là Google liên tục cập nhật thuật toán này, để ngày một chuyên nghiệp và chính xác hơn. Tuy nhiên điều này cũng là khó khăn cho các doanh nghiệp muốn tối ưu SEO Google.

Các hình thức SEO Google hiệu quả nhất

Dựa theo thuật toán mà VnMarketing vừa nếu trên, thì những nhà tiếp thị chia SEO Google thành hai loại như sau

SEO Từ khóa

SEO từ khóa là việc tối ưu thứ hạng cho một vài từ khóa nhất định. Các bài viết phụ tạo ra chỉ mục đích đẩy từ khóa đó lên top cao. Những từ khóa này thường là từ khóa khó và chuyển đổi cao.

SEO Tổng thể

SEO tổng thể là tối ưu toàn bộ website, để mỗi bài viết đều lên top qua đó thu nhiều lượt truy cập. Mục tiêu là tối ưu tổng thể cả về tăng nhận diện thương hiệu và tối ưu chuyển đổi. Đây là phương pháp mà các doanh nghiệp lớn như: thegioididong.com, cellphones,… thường áp dụng.

SEO Google tổng thể là biện pháp tối ưu nhất cho công việc kinh doanh dài hạn
SEO Google tổng thể là biện pháp tối ưu nhất cho công việc kinh doanh dài hạn

Với lời khuyên của VnMarketing.net cho doanh nghiệp của bạn. Tùy vào mục tiêu mà doanh nghiệp bạn muốn hướng tới là chuyển đổi nhanh, hay tiếp thị tổng thể để quyết định hình thức SEO Google nào nhé.

Quy trình 6 bước SEO Google đẩy top từ khóa thành công

Để giúp bạn có kiến thức chi tiết về SEO Google, VnMarketing chia sẻ quy trình mà chúng tôi đang áp dụng để tối ưu SEO.

Bước 1: Tìm hiểu thông tin chi tiết sản phẩm cần SEO Google

Bước đầu tiên bạn cần tìm hiểu rõ về thông tin sản phẩm, ngành hàng mà bạn muốn tối ưu. Bằng cách yêu cầu doanh nghiệp mà bạn đang làm cung cấp thông tin. Hãy tìm thêm thông tin thêm ở trên các nền tảng, để am hiểu những từ khóa mà khách hàng mục tiêu thường tìm kiếm.

Bước 2: Xây dựng bộ từ khóa chuyển đổi và cung cấp thông tin cho sản phẩm

Dựa vào hiểu biết của bạn và công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa Google Keyword Planner để phát triển bộ từ khóa. Chi tiết bạn có thể tham khảo link bên dưới đây:

Google Keyword Planner miễn phí là gì? Hướng dẫn phân tích từ khóa

Sẽ có dạng từ khóa bạn cần nghiên cứu là từ khóa chuyển đổi và từ khóa cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng.

Bước 3: Xác định đối thủ cạnh tranh cho mỗi từ khóa đang SEO Google

Đến bước này bạn đã có danh sách bộ từ khóa muốn đẩy SEO Google, hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh với bạn. Bằng cách tìm kiếm từ khóa đó lên Google Search, top 5 website đầu tiên là đối thủ trực tiếp mà bạn cần học hỏi và vượt qua.

Ví dụ về các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với từ khóa bạn muốn tối ưu SEO Google
Ví dụ về các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với từ khóa bạn muốn tối ưu SEO Google

Sau khi xác định được đối thủ, hãy lưu lại các bài viết này để tối ưu tốt hơn bạn nhé.

Bước 4: Viết bài và tối ưu SEO

Đây là bước quan trọng nhất, vì nếu tối ưu SEO website sai cách, bạn sẽ không thể ontop được.

Viết bài chuẩn SEO

Bạn cần tổng hợp tất cả các thông tin mà 5 website đối thủ VnMarketing.net kể trên. Bạn cần tạo ra một dàn ý với khối lượng nội dung lớn hơn tất cả 5 website còn lại. Việc này Google sẽ đánh giá tốt về nội dung website của bạn.

Top 6 công cụ SEO miễn phí hiệu quả nhất

Tối ưu SEO Onpage

Tối ưu từ khóa trong toàn bộ bài viết của bạn, tối ưu ảnh chuẩn nét, tối ưu từ ngữ dễ đọc, dễ hiểu nhất.

Tối ưu SEO Offpage

Bạn cần xây dựng bộ Link building cho website, cụ thể các bài viết trên website cần nội dung thống nhất, khoa học liên kết với nhau bằng những internal link.

Tối ưu SEO Google bạn cần phải tối ưu cả On Page và Off Page
Tối ưu SEO Google bạn cần phải tối ưu cả On Page và Off Page

Xây dựng Backlink chất lượng ở ngoài website trỏ link về bài viết của bạn. VnMarketing.net giới thiệu tới bạn một vài nguồn backlink miễn phí chất lượng: Facebook, Reddit, Pinterest, …

Bước 5: Khai báo bài viết mới với Google Search Console

Sau khi xuất bản bài viết trên, bạn hãy copy link bài viết và dán vào phần kiểm tra lập chỉ mục trên công cụ Google Search Console. 

Đây là bước quan trọng trong quá trình SEO Google giúp bài viết của bạn index nhanh hơn
Đây là bước quan trọng trong quá trình SEO Google giúp bài viết của bạn index nhanh hơn

Hãy chọn Yêu cầu lập chỉ mục và đợi vài phút.

Bước 6: Đo lường hiệu quả và đánh giá

Đến đây bạn đã hoàn thành các bước để tối ưu SEO Google, việc cần làm bây giờ bạn cần làm là chờ đợi hiệu quả và đánh giá khả năng lên top của bài viết.

Đo lường hiệu quả SEO Google là cách bạn biết những gì bạn đang làm có hiệu quả hay không
Đo lường hiệu quả SEO Google là cách bạn biết những gì bạn đang làm có hiệu quả hay không

Nếu bài viết lên top tốt hãy giữ nguyên nội dung và đi thêm nhiều backlink. Nếu bài viết không lên top hãy tối ưu lại nội dung chi tiết hơn và đi thêm backlink nhé.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn, hiểu rõ về SEO Google và quy trình tối ưu SEO chi tiết. Xong cần làm hiệu quả bạn cần chăm chỉ viết bài và không ngừng cập nhật thuật toán Google. Và hãy tham khảo thêm những bài viết khác của VnMarketing.net để tối ưu tốt hơn cho website của bạn nhé.

Để lại một câu hỏi

Đặt câu hỏi ở dưới bình luận để được giải đáp miễn phí. Các trường bắt buộc được đánh dấu *